Tin tức

Cách làm nem nướng Hà Nội vừa thổi vừa ăn lại vừa suýt xoa vì ngon

Cách làm nem nướng Hà Nội vừa thổi vừa ăn lại vừa suýt xoa vì ngon

Nhắc đến Hà Nội, các món ăn vặt của Hà Nội thì chắc hẳn chúng ta không thể quên được món nem nướng phải không nào? Nhất là vào những ngày thời tiết se se lạnh, vừa ngồi tán gẫu cùng bạn bè, vừa suýt xoa hơi lạnh đầu mùa, vừa thưởng thức những chiếc nem nướng nóng hổi thì thật tuyệt vời biết mấy. Giờ đây, không phải đi đâu xa, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp đúng hương vị nem nướng Hà Nội ngay tại nhà. Nào, hãy cùng NNQQ khám phá ngay cách làm nem nướng Hà Nội vừa thổi vừa ăn một cách ngon lành này nhé!

Các nguyên liệu cần có cho món nem nướng Hà Nội

  • Thịt lợn nạc (phần thịt mông): 400 gr
  • Bì lợn sạch: 100 gr
  • Xiên tre
  • Tỏi, bột năng
  • Gia vị: Mắm, đường, hạt tiêu

Cách làm nem nướng Hà Nội ngon chẳng khác gì ngoài hàng

Bước 1: Sơ chế các nguyên phụ liệu cần thiết

Thịt lợn nạc mông sau khi mua về, bạn rửa sạch, thái miếng mỏng rồi để ngăn đá khoảng 2 tiếng. Trước khi cho vào ngăn đá, bạn nhớ bọc kín tô thịt bằng màng bọc thực phẩm nhé. Sau khi thịt đã lạnh, bạn mang thịt ra, cho tất cả vào cối xay sinh tố để xay nhỏ. Tuy nhiên, bạn không nên xay quá lâu, chỉ xay qua để thịt vẫn còn lạnh và dai chứ không bị bở tơi. Xay xong, bạn lại tiếp tục cho thịt vào tủ lạnh thêm 1 tiếng nữa rồi mang ra xay lần thứ 2.

Bì lợn thì bạn làm thật sạch, xát muối để khử mùi rồi luộc chín tới. Lưu ý là chỉ luộc chín tới nếu như không muốn nó mất đi độ giòn tự nhiên nhé. Luộc xong, bạn vớt bì ngâm vào thau nước lạnh, khi bì nguội thì vớt ra rổ, để ráo nước. Cuối cùng, khi bì lợn đã khô thì bạn thái thật mỏng với chiều dài rơi vào khoảng 2 cm.

Với tỏi thì bạn bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn ra là được nhé.

Bước 2: Tiến hành trộn hỗn hợp làm nem

Bạn chuẩn bị một chiếc bát tô lớn, cho toàn bộ thịt xay, bì lợn cùng với các loại gia vị như mắm, đường, tỏi năm, bột năng, hạt tiêu vào bát và trộn thật đều lên cho tới khi hỗn hợp thật dẻo là được.

Bước 3: Gói nem

Bạn dùng màng bọc thực phẩm để gói hỗn hợp nguyên liệu thành những chiếc nem thon dài. Lưu ý là gói chặt tay để nem được chắc nhé. Gói xong, bạn lại bảo quản nem trong ngăn bát tủ lạnh. Khi ăn, bạn lấy nem ra, bóc bỏ lớp màng bọc thực phẩm, dùng xiên tre xiên dọc chiếc nem rồi nướng chín đều trên bếp than hoa nhé.

Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã hoàn thành xong cách làm nem nướng Hà Nội rồi đấy. Chắc chắn rằng món nem này sẽ đốn ngã bất cứ người ăn khó tính nào bởi vị thơm ngon tuyệt vời của nó. Chúc bạn thành công nhé!

Đang xem: Cách làm nem nướng Hà Nội vừa thổi vừa ăn lại vừa suýt xoa vì ngon

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng